Wednesday, November 11

Its over...


tapus na... tapus na ang resident's night.

Years na rin since nag-start akong tumulong sa resident's night ng mga MRODs. I was a clerk nung nag-boy friday ako habang nagtuturo nang sayaw si J-ann (na ngayon eh neuro resident at nanalo nang residents night this year). Tapus, nung intern ako, I was the one who tallied the scores... kasama ko pa yata si marvin nun...

As a pre-res nag-cover ako nang ward, and finally the past 3 resident's night nasa entablado na ko...

Kakaibang asenso rin, mula sa taga aral nang sayaw para maituro sa mga absent na resident o kaya naman para paulit ulit na ipakita sa mga residenteng sadyang parehong kaliwa ang paa o kaya naman ay walang sense of timing hangang sa akinin ko rin ang mga sayaw at tugtug ng resident's night. Malayulayo na rin.

Malaki rin naman ang aming improvement. Nung first year wala kaming maayos na costume, di maayos ang sayaw at nag-mukha kaming nag-prapraktis. Kaya umuwi kaming talunan, nakayuko man ang ulo eh may ngiti pa. Sumunod, nag second place kami although sabi nang iba dyan eh dapat daw first place... I think bias sila dahil nang nakita ko ang video, aba, eh maganda ang costume! maayos din yung ibang sayaw. Yun nga lang para medyo kulang sa practice pagdating sa aming black light gimick na Poseidon. Underwater effect sana yun at nag mukha ngang underwater dahil nagmistulang inatake kami nang pating sa nagkagulo naming sayaw. kanya kanya, everyonve for himself, ika nga...

This year, ngayong 3rd year na... parang nag-iba ang pakiramdam ko sa Resident's night. Dati kasi, parang ayaw mo mag-pakahirap, kasi pagod ka na nga sa ward tapos late ka pa uuwi dahil sa practice. ngunit ngayon, parang hinahabol no na rin ang pag-kakataon mong makalahok sa kasiyahan ng residents night. kasi, last na... of all the residents night that I became part of I think dito ako pinaka nag-enjoy. Masaya ang practice at kahit mahihirap ang mga steps, nakaktuwa na rin lalong lalo na pag nagegets mo na ang sayaw. Para bang kakaibang achievement. well, paminsan-minsan lang naman tayo kung sumayaw. This year, 3rd place kami pero, I think this year was the most enjoyable resident's night ever. at least for me. yun nga lang last na.

0 comments:

Post a Comment

 

Ang Blog ng MROD Blak Magik is Designed by productive dreams for smashing magazine Bloggerized by Ipiet © 2008