Wednesday, April 15

Sabado de Gloria


Noong Sabado, birthday ko. Hehe. Pagkatapos ng isang madugong duty nang Biyernes Santo, umuwi kami ni Em sa Bulacan para pumunta sa isang bagong resort sa Pandi kasama ang Romano Household.

Masaya ang biyahe papuntang resort. Nakasakay kami sa van namin kasam si Em. Dumaan kami sa parang walang katapusang bukid. Ngayon lang ulit ako nakakita ng mga baka, kambing at tumpok-tumpok na dayami. Nadaanan namin ang manggahan na pinag-shooting-an namin ng Florante at Laura nonog second year high school ako kaya nagkakunwetuhan na pati ang panahon na high school sina mommy at daddy.

Pagkatapos ng kalahating oras na biyahe ay nasa Amana Resort na kami. Nakakagulat ang laki ng compound. Mas malaki pa siguro siya sa UST!!! (Na may sukat na 21 hectares). Ang di ko lang maintindihan ay kung ano talaga ang theme ng resort. Pagpasok namin ay nasa ticket office si King Kong at si Darth Vader. Ang isa pang hindi ko maintindihan ay kung bakit tuwang-tuwa ang pamangkin kong si Cybel kay King Kong, habang ang ibang mga baby ay umiiyak pag nilalapit sa kanya. Kita ninyo, parang kinikiliti pa niya si King Kong.

Kumain kami sa ilalim ng maraming puno ng mangga at pumasok na sa pool side. Napakalaki ng wave pool. Napakakulit ng mga nagsu-swimming. Nagkalat sa paligid ng resort ang iba't ibang life-sized figures ng kung sino-sinong heroes, at villains. Pagpasok mo ay may mga Storm Troopers na nakabantay sa pasukan. Sa loob ay ang buong Justice League. Nandun din si Iron Man, Hulk, Spider Man. Sa Kiddie pool naman ay sina Gokou, Gohan, Picollo, Vegeta, Freeza, Majinbu, Cell, Master Bhuten, Klilin, Mr. Popo.

Hindi pa masyadong maganda ang lahat. Ang service ay dapat mag-improve. Marami pang ongoing construction sa loob ng resort. Sa ngayon, mas maganda pa rin sa 8 waves. Pero malaki ang chance na hahatak ito ng tourism lalo na pag natapos na siya. Basta ako, masaya ako noong birthday ko dahil nakauwi ako at nakapag-break sa hospital.

1 comments:

Doc Broks on April 27, 2009 at 7:34 PM said...

gulay, ome! nakita ko lang yung batok mo! may buffalo hump ka na!

Post a Comment

 

Ang Blog ng MROD Blak Magik is Designed by productive dreams for smashing magazine Bloggerized by Ipiet © 2008